Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

tác nhân gây bệnh lậu

lậu là 1 trong những một loại bệnh xã hội nguy hiểm , bệnh rất dễ lây nhiễm và cũng dễ bị mắc lại lại . những người bị mắc lậu mà ko sớm được người bệnh có thể nhận biết và điều trị kịp thời, sẽ phải đối mặt với không ít các nguy hại và hậu quả khó lường. Do đấy , việc bạn trang bị cho bản thân một vài tri thức về lậu mủ , sẽ giúp cho bạn có thể ngăn phòng ngừa bệnh được công hiệu hơn. Vậy nguyên nhân gây lậu cầu là gì?

Xem thêm:

những bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh chiasẻ rằng,bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae gây nên, và có nhiều lý do có lẽ sẽ gây bệnh. các con đường truyền nhiễm của bệnh lậu thường gặp phải như:

- quan hệ tình dục ko an toàn: lậu là bệnh lây nhiễm qua đường dục tình , vì vậy số lượng người có làm tình không an toàn (với những bệnh nhân bị mắc lậu mủ ) đó là con đường dễ gây lây nhiễm bệnh nhất. Dù cho là bạn quan hệ bằng phòng ban sinh dục, mồm hay bằng hậu môn .

-truyền nhiễm lúc có tiếp xúc mầm bệnh ở trong cơ thể qua vết thương hở:bạn sẽ có nguy cơ bị truyền nhiễm bệnh giả dụ bạn có tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, hay với những trang bị mang giọt máu theo các dịch đựng vi trùng lậu của người bị bệnh ...thông qua vết thương hở.

-truyền nhiễm từ người của mẹ sang người con : những nữ giới mang thai bị mắc bệnh lậu mà ko sớm được mgười bệnh có thể phát hiện và đưa ra cách chữa , hay được chữa nhưng chưa triệt để có thể cũng có lẽ sẽ gây truyền nhiễm bệnh cho trẻ (ví như sinh thường). vi khuẩn lậu cầu thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ lọt lòng , bệnh có thể gây tác hại tới thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ nếu ko được điều trịkịp thời.

Bạn nên biết rằng lậu cầu ví như không được chữa kịp thời nó sẽ gây nguy hại tới công tác , đời sống sinh hoạt của người bệnh . nguy hại hơn nó còn có thể gây viêm tuyến tiền liệt,viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn , hay chít hẹp niệu đạo… ở đấng mày râu , hay gây nên trạng thái viêm cổ tử cung, viêm khớp do lậu , viêm tiểu sườn …ở đàn bà . Đây đều là một vài hiện tượng viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa hiểm nguy , nó có khả năng nguy hại xấu đến sức khỏe sinh sản của bạn, thậm chí là vô cơ - hãn hữu muộn.

bởi thế, ví như có biểu hiện thất thường ở cô bé như tiểu rắt , tiểu rắt , tiểu ra mủ hoặc ái ân ko an toàn, quan hệ với đối tượng có nguy cơ cao ( gái mại dâm, gái nhà hàng...) bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám, khiến cho xét nghiệm (dịch niệu đạo)... Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn gram (-) nằm trong tế bào bạch cầu đa nhân trung tính chứng tỏ bạn đã mắc bệnh. lúc này bạn cần kiên trì điều trị theo phác đồ, và sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét