Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

bài thuốc hay trị chứng tiểu đêm

Đi tiểu ban đêm là 1 triệu chứng hơi phổ quát ở người trưởng thành. hiện tượng này thường được chúng ta bằng lòng như một vấn đề của tuổi tác.

Tham khảo:Cách điều trị bệnh huyết bạch hiệu quả nhất

Đi tiểu ban đêm là một biểu hiện tương đối phổ quát ở người trưởng thành. triệu chứng này thường được chúng ta hài lòng như một vấn đề của tuổi tác. Sau khi đi tiểu, người bị bệnh có khả năng quay lại giường và ngủ lại bình thường . Nhưng cũng có nhiều trường hợp tiểu đêm nhằm mục đích là lại tác hại xấu như không thể ngủ trở lại được; buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật vào ban ngày; ảnh hưởng tới công tác và chất lượng cuộc sống.

tác nhân gây chứng tiểu đêm

Theo y khoa cổ truyền , chức năng tiểu luôn tiện trong cơ thể cốt yếu do 2 cơ quan là thận và bàng quang đảm nhận . Y văn có câu: “Thận chủ thủy điều hành sự đóng mở, bóng đái chủ đựng nước giải thành ra ban đêm tiểu luôn tiện tần suất cao nên trách cứ vào thận và bàng quang ”. Đối với bệnh nhân trẻ tuổi mạnh khỏe , âm dương thăng bằng và phần lớn thì ban đêm ít tiểu một thể . lúc tuổi cao, ban đêm đi tiểu tiện nhiều, đó là thủy hỏa đều bất túc. Chứng đi tiểu nhân thể nhiều vào ban đêm ở người già phần to là do thận dương hư yếu. Vả lại ban ngày là dương, ban đêm là âm, ban đêm âm hưng thịnh dương suy, vì thế ban đêm tiểu tiện thể nhiều lần thực là do dương khí suy yếu gây nên.

do đó, để có thể điều trị chứng tiểu đêm nên chú trọng ôn bổ thận dương. ví như chứng trạng nhẹ, triệu chứng thận dương hư không rõ lắm, thường gặp ở người trẻ tuổi mắc bệnh thời gian ngắn, kể chung trách cứ vào vai trò khí hóa của bọng đái , điều trị nên chú trọng bổ khí và làm vững bọng đái . Thận muốn khỏe phải bổ thêm tỳ, vì thế phải kiêm bổ cả tỳ thận, cộng một lúc vừa ôn dương vừa cố sáp.

những biện pháp phòng hạn chế chứng tiểu đêm

Cần giảm thiểu uống nước vào buổi tối, trong ấy có cả việc giảm ăn canh vào bữa cơm chiều, nhất là một số loại canh nấu bằng một số thứ rau có tính chất lợi tiểu như rau cải, mướp, bầu... Chú ý tiểu nhân thể trước khi đi ngủ, khám và chữa trị triệt để các bệnh do nhiễm khuẩn tiết niệu, một số bệnh tình kinh niên khác như tiểu đường, u xơ tuyến tiền liệt, sỏi niệu quản..., có lẽ sẽ chọn lọc và tiêu dùng một vài món ăn - bài thuốc của y khoa cựu truyền và một số đồ ăn chức năng có công dụng ngừa và hỗ trợ trị liệu chứng tiểu đêm. ví như :

Bài một : phá cố chỉ 12g, ích trí nhân 12g, sà sàng tử 8g, thỏ ty tử 12g, khiếm thực 12g, kim anh tử 12g, tiểu hồi hương 5g, cam thảo 3g, tất cả đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì tiêu dùng được, uống thay trà trong ngày.

Bài hai : bầu dục lợn hoặc dê một đôi làm cho sạch, thái miếng rồi đem hầm với khiếm thực 50g, chế đủ gia vị, ăn trong ngày, 7 ngày là 1 liệu trình.

Bầu dục hầm khiếm thực trị chứng tiểu đêm

Bài 3: bọng đái lợn 1 dòng , khiến sạch rồi nhét đầy chiếc lệ vào bên trong, buộc kín mồm rồi đem đun trong 15 phút, sau đấy bỏ hết dòng lệ, ăn bóng đái và uống nước dùng , 7 ngày là 1 liệu trình.

bàng quang lợn

Bài 4: xương sống lợn (còn cả tủy) 3 đốt , hạch đào nhân 30g, đỗ trọng 15g, phần nhiều đem hầm nhừ, ăn hot .

Bài 5: bạch quả 5 trái, hạt bí đao 30g, hai thứ đem nấu chín ăn, 10 ngày là 1 liệu trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét