Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Khám phá tác dụng ko ngờ từ 7 dinh dưỡng màu tím

1 trong các khuynh hướng dưỡng chất lành mạnh năm 2017 đó là những dinh dưỡng có màu tím như khoai tím, cải bắp tím, nho, việt quất, dâu tằm, hành tây tím…
Bạn nên xem: Có nên tự ý sử dụng thuốc phá thai an toàn

dưỡng chất màu tím có nhiều dưỡng chất có lẽ sẽ ngăn phòng ngừa ung thư, chống lão hóa, rẻ cho tim mạch, tăng cường trí nhớ và giúp giảm cân an toàn.

Nho tím

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 1

Nho tím có cất nhiều chất giúp khiến chậm thời kỳ lão hóa. Hình minh họa.

Trong 100g nho tím có đựng 60 Calo, 15g carbonhydrat, 15g đường, 21g protein và 21g chất béo. Ăn nho tần suất cao giúp thân thể được tích tụ được chất chống ô xy hóa trong máu, rất phải chăng cho bệnh nhân tim. tuy nhiên , đây là dòng trái cây chứa lượng acid caffeic cao cộng Bioflavonoid, giúp một vài tế bào khỏe mạnh , chống lại ung thư rất hiệu quả , nhất là ung thư gan, phổi, tuyến tiền liệt.

1 tác dụng khác của nho tím là có lẽ sẽ giúp làm cho chậm lão hóa, giúp trẻ lâu hơn, nâng cao cường thêm thị lực . Việc nhiều lần ăn nho cũng sẽ hạn chế được hiện tượng bị mờ mắt ở người cao tuổi khoảng 30-40%.

Hành tây tím

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 2

Hành tây tím có chứa lượng dưỡng chất nhiều hơn hành tây trắng và vàng. Hình minh họa.

So với hành tây trắng, hành tây tím có lượng thức ăn cao hơn, nhất là một số chất chống ô xy hóa (hành tây tím cất 415-một .917 mg chất chống ô xy hóa trong khi ở hành tây vàng và trắng chỉ có 270 – một .180 mg). Cạnh đấy , quercetin trong hành tím có tác dụng ngăn ngừa lão hóa rất hiệu qủa, song song ngăn dự phòng ung thư mạnh mẽ hơn.

Ăn hành tây tím nhiều lần giúp giảm nguy cơ mắc một vài bệnh về đường tiêu hóa, ung thư buồng trứng.

Việt quất

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 3

Việt quất là thức ăn nâng cao cưỡng miễn dịch rất công hiệu . Hình minh họa

Việt quất có cất toàn bộ những chất đồ ăn quý giá như carbonhydrate, chất xơ, vitamin A, vitamin C cùng các đội ngũ hợp chất anthocyanidins có tác dụng chống ô xy hóa cực tốt . Việt quất cũng đựng lượng lớn flavanoid, hợp chất này tương trợ vững mạnh tư duy trẻ nhỏ, giúp tăng cường trí nhớ cũng như khả năng học hỏi của trẻ.

cùng với đó , việt quất là một trong một vài dưỡng chất nâng cao cường miễn nhiễm rất công hiệu , giúp ngăn phòng ngừa bệnh tim mạch, chống nhiễm trùng đường tiết niệu, những hiện tượng viêm nhiễm và một vài bệnh can dự tới đường ruột. Giảm cholesterol xấu trong máu, nâng cao sự phát triển của các tế bào chống lại tế bào ung thư.

cải bắp tím

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 4

bắp cải tím cất trong nó 1 lượng lớn chất chống ô xy hóa. Hình minh họa.

Theo một số nghiên cứu kỹ thuật , bắp cải tím có hơi nhiều tác dụng nổi trội như ngăn đề phòng ung thư, nâng cao cường miễn dịch , song song là đồ ăn rất phù hợp với có số người đang muốn giảm cân 1 phương pháp lành mạnh.

bắp cải có màu tím là do trong nó có cất một lượng lớn chất chống ô xy hóa. ngoài ra , đây cũng là dinh dưỡng có ít calo, giàu chất xơ, nhiều vitaminA, C, E… và khoáng chất giúp bảo vệ võng mạc, ngăn ngữa loãng xương, hỗ trợ cải thiện bệnh viêm nhiễm da dạ dày .

Khoai mỡ

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 5

Khoai mỡ là thực phẩm giảm cân khôn cùng công hiệu . Hình minh họa.

Khoai mỡ giúp kiểm soát đường huyết trong máu rất tốt , đây đồng thời cũng là dưỡng chất giúp kiểm soát cân nặng xuất sắc do chúng chứa nhiều chất xơ cùng carbonhydrate phức hợp, đường bỗng dưng … một vài chất này lúc ăn vào sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm thiểu lượng dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể .

Trái dâu tằm

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 6

Dâu tằm có tác dụng sáng mắt, tương trợ chữa trị viêm khớp. Hình minh họa.

Theo nghiên cứu của Viện dược chất Bộ Y tế, trong trái dâu tằm có cất 84,71% là nước, 9,19% đường (glucoza, fructoza), 80% acid, 0,36% protit và các chất như tanin, vitamin C, carotene…

Dâu tằm có lẽ sẽ ăn dưới dạng trái tươi, nước ép hoặc ngâm siro, rượu trái cây… tần suất cao ăn dâu tằm hoặc một số chế phẩm trong khoảng dâu tằm giúp bổ thận, sáng mắt, chống mất ngủ, viêm khớp dạng rẻ , trẻ lâu…

Ngô tím

Khám phá tác dụng không ngờ từ 7 thực phẩm màu tím - 7

Ngô tím thấp cho người bị tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp . Hình minh họa.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Doshisha (Nhật Bản), sắc tố anthocyanin ở ngô tím có tên là cyanidin 3 O-beta-D-glucoside giúp ngăn phòng ngừa bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Cạnh đó , ngô tím còn có chất chống sưng, viêm, ngăn phòng ngừa ung thư công hiệu do có đựng chất chống ô xy hóa có chức năng kiểm soát an ninh một số tế bào khỏi các lý do gây hại bởi gốc tự do, dẫn tới bệnh ung thư. Ngô tím cũng là đồ ăn tốt cho người bị tim mạch, cao huyết áp , giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Theo G.THANH (luật pháp TP.HCM )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét