Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Có nên uống thuốc khi mắc kinh nguyệt không đều

Thưa chưng sĩ

Em năm nay 23 tuổi nhưng kinh nguyệt tần suất cao bị rối loạn và ko vào 1 chu kỳ cố định bao giờ. Thậm chí có một vài lúc phải 2 -3 tháng kinh nguyệt mới xuất hiện dù em vẫn ăn, ngủ tốt chứ ko gặp trắc trở gì về sức khỏe cả. Xin được hỏi bác bỏ sĩ có nên uống thuốc khi mắc rối loạn kinh nguyệt không ? Em thấy các bạn em san sẻ hơi nhiều một số dòng thuốc điều hòa kinh nguyệt hoặc thuốc tránh thai hàng ngày sử dụng ổn định kinh nguyệt nhưng không hiểu cụ thể làm sao tốt nhất . Mong nhận được những san sẻ cụ thể trong khoảng bác sĩ.

Xem thêm: Những điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt

đáp :

Bạn thân mến

rối loạn kinh nguyệt được bộc lộ dưới dạng một vài triệu chứng cụ thể như: Chu kỳ kinh quá dài (trên 35 ngày) hoặc chu kỳ kinh quá ngắn (dưới 21 ngày), số ngày hành kinh nhiều hơn 7 ngày, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, đau bụng kinh, rong kinh .

Thường lúc tình trạng kinh nguyệt không đều xuất hiện trong thời kì dài liên tiếp chị em thường nghĩ ngay đến việc có nên uống thuốc khi mắc rối loạn kinh nguyệt mà chẳng hề là đến bác bỏ sĩ chuyên khoa nhằm mục đích là được trả lời cụ thể. một vài chiếc thuốc mà chị em thường sử dụng là các mẫu thuốc giảm thiểu thai hàng ngày, thuốc điều kinh,…

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chữa trị kinh nguyệt không đều không đơn thuần là tìm thuốc về uống mà còn phải tùy vào căn bệnh , tác nhân bệnh cụ thể mà có cách khắc phục cụ thể.

Hơn nữa, việc sử dụng thuốc hạn chế thai hoặc thuốc viên nén tuy có lẽ sẽ điều hòa kinh nguyệt, làm chu kỳ kinh diễn ra đều hơn nhưng việc khiến cho này chỉ có khả năng tạo ra “kinh nhân tạo”, không có sự rụng trứng. hiệu quả thu được trong khoảng thời gian uống thuốc vài tháng và sau ấy giả dụ ngưng uống thuốc kinh nguyệt lại bất thường trở lại, thậm chí còn có thêm tác dụng phụ. Chị em đàn bà ví như quá lạm dụng thuốc tránh thai có lẽ sẽ khiến thành tử cung co lại, niêm mạc mỏng đi, sinh đẻ cạnh tranh hơn.

Do đó với thắc mắc có nên uống thuốc khi mắc rối loạn kinh nguyệt mà bạn đưa ra ban đầu chưng sĩ khuyên rằng không nên. trạng thái rối loạn kinh nguyệt đã diễn ra trong thời kì dài do đó bạn hãy đến trực tiếp cơ sở y tế để có thể được khám chữa cụ thể hơn thay vì tự ý sắm một số mẫu thuốc chữa trị vô căn cứ theo lời truyền mồm .

Bạn cũng nên ân ái an toàn, vệ sinh âm vật sạch sẽ, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức khỏe cho bản thân mình cũng như khắc phục tối đa trạng thái rối loạn kinh nguyệt nhé.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét