Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt vón cục hệ quả đáng tiếc điều cần biết

Hỏi: Gửi các bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế , tôi năm nay 28 tuổi, đã lập những cặp vợ chồng và có hai con. Thường nhật kinh nguyệt của tôi chỉ kéo dài từ 3-4 ngày,không có máu đông, nhưng thời gian sắp đây kinh nguyệt của tôi kéo dài 5-7 ngày,máu đông ra nhiều với kích thước lớn . Thậm chí, những cục máu đông này còn có màu sẫm, mùi khó chịu và tôi cũng rất hay bị đau bụng. Tôi rất lo lắng về sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Liệu tôi có nên đi khám không, hiện trạng này có nguy hiểm không? Tôi xin tình thực cảm ơn !

Xem thêm: Thuốc chữa trị bệnh viêm phụ khoa


đáp :


Thu Hoài thân mến, theo như các gì bạn mô tả trong thư chúng tôi nghĩ rất có khả năng bạn đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt vón cục. Đây là trạng thái kinh nguyệt có lẫn các cục máu đông vón thành từng cục. Chứng bệnh này thường cố nhiên với tình trạng kinh nguyệt kéo dài . Sở dĩ xuất hiện tình trạng này là do tử cung co bóp để đẩy máu ra ngoài, tuy nhiên lại có một vài nhân tố ngăn cản giai đoạn đó dẫn tới dấu hiệu máu đông trong quá trình kinh nguyệt.

lý do kinh nguyệt vón cục được xác định là do:


- nguyên tố bệnh lý : đó có thể là triệu chứng của một vài bệnh như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, bị rối loạn nội tiết tố,…


- yếu tố tâm lý: Stress kéo dài, lo âu , sinh hoạt không điều độ cũng là lý do khiến cho chu kỳ kinh nguyệt có một số thất thường đặc trưng là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và xuất hiện một vài cục máu đông.


Trường hợp cụ thể của bạn, do có một vài triệu chứng như cục máu đông màu sẫm, có những mùi hôi , đau bụng,…nên khả năng bạn bị u xơ tử cung là rất cao. U xơ tử cung là chiếc u lành tính có trong tử cung, nó có lẽ sẽ nằm ngoài thành hoặc nằm trong tử cung. lúc bị bệnh u xơ tử cung, chị em nữ giới có khả năng có lượng máu nhiều hơn bình thường và có lẽ sẽ có nhiều cục máu đông trong thời gian hành kinh.

để chữa kinh nguyệt vón cục, trước nhất chị em cần đến các phòng khám phụ khoa để có thể một vài bác sĩ khám và xác định lý do gây bệnh và chữa lý do gây ra kinh nguyệt vón cục.


Ngào ra, nhân tố tâm lý nguy hại tới chu kỳ kinh nguyệt, cũng rất quan yếu . Do đó, việc chữa cần có sự hài hòa và phấn đấu gần như trong khoảng phía người mắc bệnh . Có đời sống tâm lý thả phanh , vui vẻ không các giúp phòng tránh bệnh tật mà nó cũng góp phần tương trợ đưa ra cách chữa bệnh có hiệu quả .


Ngoài các nhân tố trên, bệnh nhân cũng nên có một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, tránh một vài chất kích thích, dinh dưỡng nhanh, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để có thể có một sức khỏe tốt.

trạng thái này kéo dài nếu không được chữa sẽ dẫn tới những bệnh như: vô sinh, thảng hoặc muộn, thiếu máu, ung thư cổ tử cung…Bạn hãy sớm đi khám để nhận ra và kịp thời chữa trị .


Bạn Hoài Thu cũng có lẽ sẽ tới địa chỉ Đa khoa Quốc tế được một vài bác sĩ khám, giải đáp và đưa ra cách chữa . Với nhiều kinh nghiệm trong điều trị một số bệnh phụ khoa, nam khoa, vô sinh- hãn hữu muộn và một vài bệnh lây nhiễm qua đường dục tình , cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế đã và đang phát triển thành điểm tới đáng tin cậy của người dân và các tỉnh giấc phụ cận .


rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về cho cơ sở y tế !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét