Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Cách cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật

Chúng ta thường cho rằng chỉ có đàn ông trong độ tuổi sinh sản mới thường gặp phải một vài vấn đề về bao quy đầu mà không hề biết rằng ngay cả trẻ sơ sinh, bé trai cũng là một trong một vài đối tượng liên quan. Theo thống kê, có tới 90% trẻ nam có triệu chứng dài, hẹp bao quy đầu tuy nhiên do thiếu kiến thức về bệnh cùng sự chủ quan, khinh thường của một số bậc phụ huynh mà hầu hết trẻ khi được đưa đến địa chỉ điều trị dài, hẹp bao quy đầu đã kéo dài gây viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển sau này của bé.

Trong cuộc sống xã hội hiện đại, mỗi những cặp vợ chồng chỉ sinh từ 1-2 con để nuôi dạy con cho tốt. Đối với các bé trai nói riêng, mọi bất thường tại bộ phận sinh dục đều có thể trở thành mối nguy hiểm đối với trẻ do đó việc nắm rõ những tri thức cơ bản về những bệnh lý nam khoa nói chung trong đó có dài, bệnh bao quy đầu hẹp nói riêng là điều cần thiết.

Dài, bệnh lý hẹp bao quy đầu ở trẻ em có dễ dàng Phát hiện không? Phương pháp cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật như thế nào? Trong nội dung bài viết dưới đây bác sĩ nam khoa Phòng khám đa khoa quốc tế sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ, từ đó chăm sóc trẻ được tốt hơn.

1.Triệu chứng bệnh lý dài bao quy đầu ở trẻ

thường ngày, khi ở trạng thái không cương cứng, bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Bao quy đầu hơi dài thì miệng bao quy đầu gần với lỗ niệu đạo, nhưng vẫn có khả năng lộn xuống rãnh quy đầu. Khi trẻ bị bệnh lý dài bao quy đầu thì phần vùng da quy đầu không tuột ra được khi cậu nhỏ cương cứng, khi đi tiểu, hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

- Khi bao quy đầu quá dài thường khiến những chất bài tiết phía bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần dần hình thành cặn trong bao quy đầu khiến vi trùng dễ dàng sinh sản, phát triển và gây ra bệnh viêm bao quy đầu.

- Có một dạng khác là bệnh dài bao quy đầu và có hẹp ít. Vì hẹp ít nên vẫn có thể tụt bao quy đầu ra khỏi quy đầu nhưng hơi khó khăn và có cảm giác bao quy đầu tạo một vòng thắt vào quy đầu. Trường hợp này còn gọi là thắt nghẹt bao quy đầu, do bao quy đầu không tự tụt xuống được (thường gặp lúc cậu bé cương), gây ra ứ dịch phù nề bao quy đầu.

2. biểu hiện hẹp bao quy đầu ở trẻ

bao quy đầu hẹp thường gặp đối với trẻ em nam mới sinh với một số hiện tượng có thể nhìn thấy như ba má có thể quan sát lúc trẻ đi tiểu, khi thấy trẻ đi tiểu buốt, phải rặn mạnh, tia nước tiểu nhỏ, nước tiểu chảy ra đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu cậu bé to và phồng lên. Sau khi trẻ tiểu xong, một lúc sau nước tiểu từ bao quy đầu mới chảy ra hết. Bao quy đầu của bé khó lộn, có những cục trắng xuất hiện ở đầu thằng nhỏ.

3. Cách cắt và chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật

Cho đến nay, cắt bao quy đầu vẫn được cho là một trong một vài biện pháp khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu công hiệu nhất. Thủ thuật cắt bao quy đầu dài thường diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn từ 15 đến 20 phút, không đau, không nhằm mục đích là lại sẹo xấu, nhanh chóng hồi phục và mang tính thẩm mỹ cao.

nhằm mục đích là thực hiện cắt dài bao quy đầu, bác sĩ sẽ vô trùng vết mổ, sau đó tiến hành tiêm thuốc tê tại chỗ để có thể trẻ không có cảm giác đau khi làm thủ thuật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ cắt bỏ lớp da ở thằng nhỏ và tiến hành khâu cầm máu. Sau thủ thuật, trẻ nhỏ sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ một lúc rồi ra về. Trong một vài ngày đầu sau khi làm thủ thuật, phụ huynh nên đưa trẻ đến khám lại theo hẹn của bác sĩ để có thể được kiểm tra, thay băng vết mổ và dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.

Do thủ thuật tiến hành trên vị trí mẫn cảm của bộ phận sinh dục nên việc chăm sóc vết thương sau chữa vô cùng quan trọng. Riêng với trẻ nhỏ, do những bé chưa thể biết phương pháp tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân nên trách nhiệm của các bậc phụ huynh vô cùng quan trọng. Dưới đây là những lưu ý về chăm sóc bao quy đầu sau khi tiến hành làm thủ thuật mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét