Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Kinh nguyệt rối loạn cả năm trời liệu tôi có khả năng mang thai?

Hỏi: Gửi các thầy thuốc , tôi 24 tuổi. Kinh nguyệt của tôi cả năm nay có dấu hiệu bị rối loạn , tháng có tháng ko . Có một số lần 2 – 3 tháng mới có 1 lần. Mỗi lúc tới kỳ kinh, tôi bị đau bụng quằn quại phải sử dụng phần nhiều thuốc giảm đau mới đỡ.Tôi gần lập cặp vợ chồng , điều này khiến tôi lo sợ vì không hiểu có ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản ko . vì thế, mong những bác sĩ trả lời giúp tôi, kinh nguyệt rối loạn cả năm trời liệu tôi có lẽ sẽ mang thai ko ?Xem thêm: Chi phí cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền


tư vấn :

Quỳnh T thân mến,

Bị rối loạn kinh nguyệt có khả năng xảy ra ở mọi phụ nữ , mọi lứa tuổi (tuổi dậy thì, tuổi sinh nở , và tuổi tiền mãn kinh). hiện trạng này được dấu hiệu dưới một vài hình thức như kinh nguyệt thất thường , tháng có tháng không , lượng kinh lúc ít khi nhiều, màu sắc kinh bất thường , thống kinh (đau bụng kinh).

Về vấn đề bạn đặt ra là rối loạn kinh nguyệt cả năm trời liệu có khả năng mang thai? Để trả lời cho thật xác thực và cũng khiến cho tâm lý bạn an tâm hơn, bạn nên đi khám trực tiếp ở các phòng khám chuyên khoa. Vì chỉ dựa vào các biểu hiện bạn nêu trong thư ko đủ để bác sĩ chẩn đoán hay kết luận bất cứ 1 điều gì cả.

Thực tiễn , rối loạn kinh nguyệt xảy ra do nhiều nguyê nhân. Có một số nguyên nhân rất nhẹ tới trong khoảng tâm lý, trong khoảng chế độ thực phẩm , thói quen sinh hoạt hoặc do đổi thay không gian sống . Nhưng cũng có những tác nhân rất nặng, rất nghiêm trọng như do mất thăng bằng nội tiết tố, do bạn đang bị bệnh buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung,... những bệnh này nếu như ko người bệnh có thể nhận biết và đưa ra cách chữa sớm thì vững chắc khả năng sinh sản, khả năng mang thai của bạn sẽ bị nguy hại hiểm nguy .

Những bác sĩ cũng đã khám và điều trị cho gần như trường hợp lập vợ chồng nhưng mãi vẫn không thể có con. Lúc đi khám mới người bệnh có thể nhận biết ra, người vợ rối loạn kinh nguyệt do buồng trứng đa nang. Thế nhưng, sau khi chữa trị theo phác đồ khoa học , họ đã có tin mừng .

Cho nên, bạn ko nên quá lo âu , hãy sắp xếp thời kì để có thể đi khám sớm. Khám xong, một vài thầy thuốc sẽ lên kế hoặc giải quyết tình trạng này cho bạn. đưa ra cách chữa sớm, điều trị hoàn toàn để kinh nguyệt đi vào chu kỳ ổn định thì khả năng mang thai mới cao.

Chúc bạn khỏe mạnh và có một gia đình hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét